GuidePedia

0
Công an tỉnh Gia Lai cho biết sẽ đưa nghi can Vũ Văn Đản đi giám định tâm thần để phục vụ cho công tác điều tra.

Sáng nay (24/8), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, sức khỏe của 3 nạn nhân sống sót trong vụ thảm sát tại Chư Prong chiều 23/8 đã qua cơn nguy kịch. Hiện các bệnh nhân đang được hồi sức tích cực và đều được theo dõi kỹ lưỡng tại bệnh viện.


Anh Doanh đang được điều trị tại bệnh viện

Trước đó bà Minh được đưa đến nhập viện với tổng cộng 15 vết chém trên cơ thể, trong đó có nhiều vết chém ở vùng đầu, gây vỡ sọ não.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết nghi can Vũ Văn Đản đang bị tạm giữ tại Công an tỉnh. Hiện cơ quan điều tra đang phối hợp với VKSND tỉnh Gia Lai đánh giá chứng cứ, tính chất nghiêm trọng của vụ án để củng cố tài liệu, có kết luận điều tra sẽ đưa ra truy tố. Lúc đó, quá trình điều tra mới hoàn tất.

Trước thông tin nghi can Vũ Văn Đản có vấn đề về thần kinh rồi dùng dao chém nhiều người, công an tỉnh Gia Lai cho biết, sẽ tổ chức đưa đối tượng đi giám định để làm rõ thêm. Đồng thời sẽ điều tra, làm rõ, hung thủ có uống rượu hay không trong quá trình gây án.


Vũ Văn Đản (giữa) bị công an bắt giữ

Cũng trong sáng nay, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị gồm Sở Y tế, UBND huyện Chư Prong, Công an và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai tiến hành các biện pháp xử lý vụ việc.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo bệnh viện tập trung chăm sóc, cứu chữa các nạn nhân bị thương trong vụ giết người đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra.

UBND huyện Chư Prông và các đoàn thể huyện tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chi phí cho gia đình nạn nhân bị chết và hỗ trợ chi phí điều trị bước đầu cho những người bị thương.

Đối với công an tỉnh và các đơn vị liên quan, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu sớm chỉ đạo lực lượng chức năng tập trung khai thác, điều tra và sớm khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Theo UBND huyện Chư Prông, trước mắt UBND huyện đã xuất kinh phí hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 3 triệu đồng, hỗ trợ gia đình có người bị thương 500 ngàn đồng, ngoài ra UBND xã Ia Băng cũng hỗ trợ mỗi gia đình có người chết 1 triệu đồng. Sáng cùng ngày, các nạn nhân thiệt mạng đã được đưa về quê lo hậu sự.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ vụ trọng án.

Nguồn: Báo pháp luật - tintuc.vn

Đăng nhận xét

 
Top